TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHƯƠNG ĐÔNG

📘 Địa chỉ: 03 Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam
☎ Điện thoại: 0968.433.633 – 0913.247.365
🔰 Website: https://cpd.edu.vn
🔰 Facebook: https://fb.com/cpd.edu.vn
🔰 Email: tuyensinh@cpd.edu.vn

Trường Cao đẳng Phương Đông là đơn vị sự nghiệp ngoài công lập thuộc sự quản lý của cơ quan nhà nước là Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, được Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Quảng Nam giám sát quản lý. Trường có mục tiêu và sứ mạng, nhiệm vụ đào tạo lao động có chất lượng cao góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển cho thị trường lao động, nhu cầu của người học và của xã hội.

Mục tiêu, sứ mạng, tổ chức và quản lý của Trường được công bố công khai trên các hệ thống thông tin đại chúng. Trong giai đoạn phát triển trường thực hiện phân tích, đánh giá nhu cầu sử dụng nhân lực của địa phương, nhu cầu việc làm xã hội để xác định các ngành, nghề đào tạo và quy mô đào tạo phù hợp với tình hình thực tế.

Hằng năm, Trường ban hành văn bản quy định về tổ chức và quản lý theo hướng đảm bảo quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị trong trường theo quy định. Hầu hết các văn bản quy định về tổ chức và quản lý của trường được rà soát, thực hiện điều chỉnh nếu cần thiết. Các phòng, khoa, bộ môn và các đơn vị trực thuộc trường được phân công, phân cấp rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với cơ cấu ngành nghề, quy mô đào tạo và mục tiêu của trường.

Hội đồng quản trị, các hội đồng tư vấn, các phòng, khoa, bộ môn và các đơn vị trực thuộc trường hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định và có hiệu quả. Trường xây dựng và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng theo quy định. Trường có bộ phận phụ trách thực hiện công tác quản lý, đảm bảo chất lượng đào tạo.

Công tác tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam trong trường phát huy được vai trò lãnh đạo, hoạt động đúng điều lệ và theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Các đoàn thể, tổ chức xã hội trong trường hoạt động theo đúng điều lệ của tổ chức mình và theo quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Trường có quy định và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của trường theo quy định nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo. Hằng năm rà soát, cải tiến phương pháp, công cụ kiểm tra, giám sát. Trường có văn bản và thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi của nhà nước cho các đối tượng được thụ hưởng; thực hiện chính sách bình đẳng giới theo quy định.

* Những điểm mạnh:

Mục tiêu nhiệm vụ của Trường được xác định rõ ràng, cụ thể theo từng giai đoạn phát triển và theo từng năm học; được công bố công khai bằng nhiều hình thức như: phương tiện thông tin đại chúng, tài liệu giới thiệu về trường (kỷ yếu, tờ rơi, tập san, thông báo tuyển sinh…) và trang website của trường.

Chiến lược phát triển của Trường phù hợp định hướng phát triển của địa phương và của ngành. Trường đã xây dựng mục tiêu cho từng năm học, từng ngành nghề đào tạo; các ngành nghề đào tạo của trường đã đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, nhu cầu sử dụng nhân lực của các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các vùng lân cận.

Việc điều chỉnh mục tiêu, nhiệm vụ được Trường thực hiện kịp thời, trong đó phản ánh đúng xu thế phát triển của trường gắn với nhu cầu thực tế của thị trường lao động và định hướng phát triển của ngành; kế thừa và phát triển những thành tựu mới của khoa học để vận dụng vào mục tiêu đào tạo nghề mang tính hiện đại và thực tiễn.

Trường đã xây dựng được cơ cấu tổ chức hợp lý, rõ ràng, đúng qui định. Các văn bản qui định về tổ chức và quản lý các hoạt động của nhà trường được ban hành thống nhất và được Hiệu trưởng phê duyệt, được phổ biến đến từng thành viên trong nhà trường.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của nhà nước cho cán bộ, giáo viên, viên chức lao động và HSSV; Thực hiện tốt chính sách bình đẳng giới trong nhà trường. Trường có bộ phận thực hiện công tác quản lý và bảo đảm chất lượng đào tạo; Thực hiện xây dựng và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng theo quy định.

Trường thực hiện tốt chế độ phân cấp quản lý theo đặc thù riêng của loại hình trường ngoài công lập. Trách nhiệm và quyền hạn của tập thể lãnh đạo và cá nhân cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên trong nhà trường được phân định rõ ràng.

Các qui trình quản lý, chức năng nhiệm vụ của từng cá nhân và tập thể trong trường được qui định rõ ràng bằng văn bản, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý, điều hành.