Chiến dịch tình nguyện hè với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”

Căn cứ vào kế hoạch công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, Đoàn TN CSHCM trường Cao đẳng Phương Đông (Quảng Nam) đã thực hiện chiến dịch tình nguyện hè với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội” với chương trình tiếp sức mùa thi và tham gia làm đường  pêtông nông thôn tại xã Trà Dương – huyện Bắc Trà My – tỉnh Quảng Nam từ ngày 21-29/6/2017.

Chiến dịch đã diễn ra trong không khí khẩn trương, đoàn kết, sôi nổi. Đội tiếp sức mùa thi luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ thí sinh trong kỳ thi quốc gia. Bố trí chỗ nghỉ trưa, tư vấn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh về các thông tin liên quan đến kỳ thi, thăm hỏi, động viên người nhà thí sinh, phát nước uống, báo và 60 suất cơm miễn phí cho thí sinh, chỉ đường và hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh tại địa điểm thi,…. Sau 9 ngày nỗ lực, tích cực, nhiệt tình trên huyện Bắc Trà My, đoàn đã ủng hộ cho đơn vị xã Trà Dương 3 tấn xi măng, tham gia làm 300m đường bê tông nông thôn. Bên cạnh đó, dọn vệ sinh đường sá, thăm và tặng 10 suất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017 đã kết thúc trong sự tiếc nuối của các tình nguyện viên và sự mến thương, biết ơn, ấn tượng đẹp trong lòng mỗi thí sinh dự thi và người dân địa phương. Chiến dịch nêu cao tinh thần đoàn kết tương thân tương ái vì cộng đồng, tạo môi trường để sinh viên giao lưu, tìm hiểu cuộc sống của người dân.

Một số hình ảnh ghi lại: