Ngành Luật

TÊN NGÀNH: LUẬT

MÃ NGÀNH: 7380101

Website: https://cpd.edu.vn/

Tư vấn, giải đáp thắc mắc tại đây

Ngành Luật là một ngành đào tạo quan trọng nhằm thực hiện sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người” . Trong nhiều năm qua, ngành Luật là một ngành được rất nhiều sinh viên lựa chọn.

Chương trình đào tạo ngành Luật bao gồm 131 tín chỉ (không kể giáo dục quốc phòng và giáo dục thể chất) với thời gian đào tạo tối thiểu 3 năm, được xây dựng với các học phần bắt buộc và tự chọn hữu ích, thiết thực thuộc các khối kiến thức cơ sở ngành, chuyên ngành nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về lý thuyết, quy định pháp luật và thực tiễn áp dụng pháp luật. Cử nhân ngành Luật sẽ được trang bị các nền tảng lý thuyết về luật; có khả năng tự học, tự nghiên cứu và tự cập nhật kiến thức liên quan đến lĩnh vực luật học chung; có năng lực ứng dụng kiến thức pháp luật vào thực tiễn tại Việt Nam. Các học phần được triển khai theo các cách thức đa dạng, kết hợp giữa lý thuyết, thảo luận, làm việc nhóm, thuyết trình, thực hành diễn án, tham dự phiên tòa, thực tập, thực hành và các hoạt động ngoại khóa khác nhằm phát triển các kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp với mục tiêu cụ thể đã đặt ra của chương trình đào tạo.

Sinh viên tốt nghiệp Chương trình đào tạo cử nhân ngành Luật của Khoa Luật có các kiến thức và kỹ năng để thực hiện tốt các công việc sau:

– Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý trong các lĩnh vực pháp luật hình sự, pháp luật dân sự, pháp luật hành chính, pháp luật kinh tế và các lĩnh vực pháp luật khác tại các công ty luật, văn phòng luật sư, văn phòng công chứng, thừa phát lại, trung tâm hòa giải, trung tâm trọng tài thương mại; thực hiện pháp luật với vai trò là cố vấn pháp lý, chuyên viên pháp chế của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị, chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, xã hội – nghề nghiệp…

– Tham gia giải quyết các vụ án, các tranh chấp, giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo trong các lĩnh vực khác nhau như hình sự, dân sự, hành chính, đất đai, môi trường, lao động, hôn nhân và gia đình,…

– Giảng dạy, nghiên cứu pháp luật tại các cơ sở đào tạo luật; tham gia giảng dạy môn Pháp luật đại cương và một số môn học khác thuộc lĩnh vực pháp luật tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; tham gia nghiên cứu khoa học với tư cách là nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo đại học, các viện nghiên cứu và các cơ sở nghiên cứu pháp luật khác.

Sinh viên Chương trình đào tạo cử nhân ngành Luật được tiếp tục theo học các khóa học đào tạo các chức danh tư pháp (thẩm phán, luật sư, công chứng viên, hòa giải viên thương mại, thừa phát lại, đấu giá viên,…), được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHƯƠNG ĐÔNG

📘 Địa chỉ: 03 Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam
☎ Điện thoại: 0968.433.633 – 0913.247.365
🔰 Website: https://cpd.edu.vn
🔰 Facebook: https://fb.com/phuongdongquangnam
🔰 Email: tuyensinh@cpd.edu.vn

Quản trị Kinh doanh

TÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH

MÃ NGÀNH: 7340101

Website: https://cpd.edu.vn/

Tư vấn, giải đáp thắc mắc tại đây

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, việc đào tạo nhân lực ngành quản trị kinh doanh được chú trọng ở mọi quốc gia với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Quản trị kinh doanh là ước mơ nghề nghiệp hấp dẫn và đắt giá dành cho những bạn trẻ năng động, yêu ngành và muốn làm giàu chính đáng bởi “đất dụng võ” đang ngày một mở rộng, đặc biệt  trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam những năm gần đây. Quản trị kinh doanh là ngành học khai phá tiềm năng quản lý, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh… của mỗi cá nhân người học.

1. Các khu vực kinh tế phù hợp với ngành Quản trị kinh doanh:

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại tất cả các đơn vị/công ty trên cả nước (và quốc tế). Mỗi tổ chức đều có hoạt động kinh doanh. Chỉ riêng Việt Nam đã có hàng trăm nghìn doanh nghiệp. Do đó, cơ hội nghề nghiệp khi theo học ngành này của sinh viên là không nhỏ.

Với các kiến thức về chuyên môn, cùng các kỹ năng được đào tạo tại Khoa Kinh tế Trường Đại học Mở Hà Nội, bạn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau liên quan đến hoạt động kinh doanh của tổ chức ở nhiều khu vực như:

– Khu vực sản xuất: nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, khai mỏ và khai khoáng.

– Khu vực công nghiệp và xây dựng

– Khu vực dịch vụ: giao thông, tài chính, du lịch, giải trí…

– Khu vực tri thức gồm giáo dục, nghiên cứu và phát triển, thông tin, tư vấn.

2. Mô tả khái quát về một số nghề trong Quản trị kinh doanh:

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại nhiều vị trí, từ nhân viên/chuyên viên đến trưởng nhóm, trưởng phòng, giám đốc… ở nhiều bộ phận của các doanh nghiệp, tổ chức như:

2.1 Kinh doanh – Sales:

– Nhân viên bán hàng/đại diện bán hàng (Salesman/ Sales Representatives): Là vị trí tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiều nhất. Họ chịu trách nhiệm tìm kiếm, kết nối, giao dịch và chăm sóc khách hàng, lên kế hoạch bán hàng, phát triển khách hàng,…

– Giám sát bán hàng (Supervisor): Là người quản lí một khu vực thị trường nhỏ với công việc chính là xây dựng kế hoạch bán hàng, xây dựng và quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng.

– Phụ trách bán hàng khu vực (Area Sales Maneger): thường quản lý từ 3-5 Supervisor, chịu trách nhiệm lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch xúc tiến và bán hàng cho khu vực thị trường mình phụ trách; lên kế hoạch và tham gia tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nhân viên; theo dõi khách hàng hiện có, phát triển khách hàng mới; báo cáo và theo dõi doanh số bán sản phẩm định kỳ; phân tích số liệu bán hàng, chất lượng sản phẩm và so sánh với sản phẩm cạnh tranh nhằm đề xuất giải pháp phát triển thị trường; và những công việc khác.

– Xuất nhập khẩu (kinh doanh quốc tế)

2.2. Nhân sự – Tổ chức hành chính:

Người làm nghề nhân sự là làm những nhiệm vụ công việc nhằm khai thác và sử dụng nguồn lao động của một tổ chức hay một công ty một cách hợp lý và hiệu quả.

– Nhân viên tuyển dụng thực hiện các công việc như tuyển nhân viên và sắp xếp công việc, phân chia việc làm cho nhân viên. Người tuyển dụng duy trì mối liên hệ trong cộng đồng từ các trường cao đẳng cho đến đại học để tìm ra những ứng cử viên triển vọng cho công việc. Nhân viên tuyển dụng phải sàng lọc, phỏng vấn, và đôi khi phải kiểm tra các ứng cử viên. Những nhân viên này cũng giải quyết những vấn đề liên quan đến sự công bằng về quyền lợi giữa các nhân viên hoặc cơ hội thăng tiến của nhân viên trong những tổ chức lớn. Họ kiểm tra và giải quyết những phàn nàn, kiểm tra và kết hợp các nguyên tắc để đưa ra sự can thiệp cần thiết, đồng thời họ cũng biên soạn và trình những bản báo cáo thống kê về vấn đề này. Tương tự như vậy, phỏng vấn viên là người giúp kết nối các yêu cầu của công ty với những người tìm việc đủ tiêu chuẩn.

– Nhân viên lương thưởng và phúc lợi quản lý hệ thống tiền lương, các khoản tiền liên quan đến thu nhập của người lao động. Họ lập kế hoạch chăm lo phúc lợi và đời sống nhân viên, quản lý hợp đồng lao động, hồ sơ nhân viên. họ thường quản lý hệ thống đánh giá hoạt động của công ty, thiết kế chế độ khen thưởng như tiền thưởng cho các kế hoạch hoạt động thành công, hoàn thành công việc xuất sắc, … Tất cả những công việc của họ đều nhằm đảm bảo tính công bằng về quyền lợi của người lao động trong công ty với nhau, giữa công ty họ với công ty khác, và phù hợp với quy định lương thưởng và phúc lợi của Nhà nước.

– Chuyên gia phân tích công việc, thực hiện chỉ đạo các chương trình cho các công ty và có thể chuyên về những lĩnh vực chuyên môn như phân loại vị trí công việc. Họ thu thập và kiểm tra những thông tin chi tiết về yêu cầu công việc để chuẩn bị cho bản miêu tả công việc. Bản miêu tả công việc sẽ giải thích về những nhiệm vụ, đào tạo và kỹ năng mà từng công việc yêu cầu. Mỗi khi công ty lớn đưa ra một công việc mới và xem xét lại những công việc đang có thì công ty sẽ phải nhờ đến kiến thức chuyên môn của các nhà phân tích công việc.

– Chuyên gia phân tích ngành nghề thường là ở các công ty lớn. Họ thường quan tâm đến các hệ thống phân loại ngành nghề và nghiên cứu những ảnh hưởng của ngành và các xu hướng ngành nghề đến mối quan hệ giữa nhân viên và công ty (việc ở lại hay ra đi của nhân viên trong công ty). Họ cũng có thể làm các việc liên lạc thuộc kỹ thuật giữa công ty của họ với các công ty khác, với chính phủ và liên đoàn lao động.

– Nhân viên quản lý dự án, hỗ trợ nhân viên, còn được gọi là quản lý phúc lợi nhân viên là những người chịu trách nhiệm về rất nhiều chương trình bao gồm từ an toàn nghề nghiệp, tiêu chuẩn và thực tiễn về sức khỏe, kiểm tra y tế và chữa bệnh, các hoạt động trợ giúp, an toàn máy móc, xuất bản, dịch vụ lương thực thực phẩm, và nghỉ ngơi giải trí. Ghi nhận những đề xuất của nhân viên, chăm sóc cho trẻ em và người già, các dịch vụ hướng dẫn…

– Quản lý về đào tạo huấn luyện và phát triển: chỉ đạo và giám sát các chương trình đào tạo và phát triển cho nhân viên.

– Đào tạo huấn luyện nhân viên: đặt ra kế hoạch, tổ chức và chỉ đạo rất nhiều hoạt động đào tạo. Những người huấn luyện tư vấn cho các giám sát viên ở nơi làm việc về tăng hiệu quả làm việc và chỉ đạo các buổi giới thiệu định hướng, sắp xếp các đợt huấn luyện về công việc cho nhân viên mới. Họ cũng giúp nhân viên duy trì và nâng cao những kỹ năng trong công việc, chuẩn bị cho những công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn. Họ giúp cho các giám sát viên nâng cao kỹ năng giao tiếp giữa người và người để làm việc hiệu quả với nhân viên. Họ có thể thiết lập các kế hoạch đào tạo cá nhân để củng cố thêm những kỹ năng đã có của nhân viên hoặc dạy cho người mới…

2.3. Maketing:

Đối với những doanh nghiệp lớn và kinh doanh nhiều nhãn hàng, bộ phận marketing được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp với những vị trí Marketer khác nhau:

Chuyên viên marketingThực hiện những nhiệm vụ do Brand manager và/hoặc Marketing manager giao, chẳng hạn như: nghiên cứu khách hàng, đối thủ, môi trường kinh doanh; thực hiện và đánh giá kế hoạch marketing;…

Brand manager: Độc lập quản lý một hay nhiều nhãn hàng. Brand manager chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, đảm bảo doanh số và lợi nhuận bán hàng và hoạt động khác liên quan đến nhãn hàng mình quản lý.

Marketing managerQuản lý toàn bộ công việc marketing của doanh nghiệp nhỏ hoặc một ngành hàng của doanh nghiệp lớn. Thông thường, Marketing manager quản lý hoạt động của Brand manager và phân bổ ngân sách marketing phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty.

2.4. Tài chính:

– Chuyên gia phân tích tài chính

Nhà phân tích tài chính là chuyên gia cao cấp về ngành tài chính, họ có kiến thức chặt chẽ và sâu rộng về hệ thống tài chính, nắm vững kiến thức lý thuyết và thực tiễn của ngành công nghiệp đầu tư tài chính từ quản lí danh mục đầu tư đến xác định giá trị tài sản, từ chứng khoán phát sinh đến chứng khoán thu nhập cố định cũng như các phân tích định lượng; được đào tạo chuyên nghiệp, có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định về tài chính đặt biệt trong lĩnh vực thẩm định đầu tư, phân tích kinh doanh; nắm rõ những qui định pháp luật về tài chính quốc tế, quản lí đầu tư và pháp luật nhà nước về qui định hàng hóa; ngoài ra cần có những kinh nghiệm liên quan đến hệ thống ERP(Enterprise Resource Planning: hệ thống quản trị tài nguyên doanh nghiệp) và sử dụng thành thục công cụ phần mềm quản lí dữ liệu.

 – Môi giới chứng khoán

Là một chuyên viên chứng khoán, các nhà môi giới chứng khoán phải vượt qua những cuộc kiểm tra trình độ chuyên môn của ngành chứng khoán, trong quá trình làm việc phải tiếp tục hoàn thiện các điều kiện bắt buộc về chứng khoán.

– Giao dịch viên chứng khoán

Công việc này chủ yếu phục vụ cho những nhà đầu tư lớn, thường có xuất thân từ nhân viên giao dịch, nắm bắt tốt yêu cầu của khách hàng và làm chủ được thời gian mở phiên giao dịch. Họ có khả năng phát hiện sự thay đổi tinh tế trong mỗi phiên giảm sự mạo hiểm cho nhà đầu tư. Những người nằm ngoài cuộc thường cho rằng sự thành công của các phiên giao dịch hàng trăm tỉ đông đều do những sinh viên giỏi ở các trường đại học nổi tiếng đã phải tính toán cực kì kĩ lưỡng mới có được. Tuy nhiên trong thực tế, thao tác viên không phải là một ngành nghiên cứu học thuật. Không giống với suy nghĩ của nhiều chúng ta, các thao tác viên không phải làm việc trong môi trường căng thẳng hay bí ẩn, mà đòi hỏi sự tỉ mỉ cẩn trọng và thường bị cho là nhàm chán, bởi mỗi ngày công việc của họ hoàn toàn giống nhau. Tất nhiên sự ủy thác của khách hàng là đòi hỏi sự đầu tư của họ đạt được lợi nhuận cao nhất chính là áp lực của công việc này.

– Quản lí tài chính

Dưới mắt nhà đầu tư, quản lí tài chính là một nghề bí ẩn và nhiều màu sắc. Theo qui định của “chuyên gia chứng khoán”, nhà quản lí tài chính phải được giáo dục chuyên nghiệp và nghiên cứu theo chiều sâu, có phẩm chất đạo đức cao, có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành. Sự quản lí tài chính trong công ty có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hiện nay, ở nước ta phần lớn các quỹ tài chính đều do lãnh đạo ban đầu tư chịu trách nhiệm quản lí. Các doanh nghiệp sẽ có những đặc điểm quản lí riêng và quyền hạn của nhà quản lí tài chính cũng rất hạn chế.

 Phân tích đánh giá bất động sản (CPV: Certified Public Valuer)

CPV có vai trò quan trọng trong quá trình giảm các chi phí giao dịch, tăng hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, và hiện nay nguồn nhân lực trong lĩnh vực này chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp cộng thêm cửa ải chứng chỉ đang trở thành câu hỏi khó cho ngành dịch vụ hái ra tiền này.

2.5. Nghề kho vận và hậu cần:

Người làm trong ngành tham gia một quá trình kép kín từ việc lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát hàng hóa đến nơi tiêu thụ cuối cùng là người tiêu dùng. Logistics gồm rất nhiều dịch vụ như vận tải, kho bãi, xếp dỡ… với nhiều tiềm năng để phát triển. Sau khi ra trường, sinh viên có thể công tác tại các doanh nghiệp làm dịch vụ logistics, doanh nghiệp làm dịch vụ vận tải đa phương thức nói riêng và các doanh nghiệp dịch vụ vận tải, giao nhận nói chung, … Bao gồm:

– Dịch vụ vận tải hàng hải;

– Dịch vụ vận tải hàng không

– Dịch vụ vận tải thủy nội địa

– Dịch vụ vận tải đường bộ

– Dịch vụ vận tải đường sắt

– Dịch vụ vận tải đường ống.

Các dịch vụ logistics liên quan khác, bao gồm:

– Dịch vụ kiểm tra và phân tích kỹ thuật;

– Dịch vụ bưu chính;

– Dịch vụ thương mại bán buôn;

– Dịch vụ thương mại bán lẻ, bao gồm cả hoạt động quản lý hàng lưu kho, thu gom, tập hợp, phân loại hàng hóa, phân phối lại và giao hàng;

– Các dịch vụ hỗ trợ vận tải khác.

2.6. Kế hoạch – đầu tư – sản xuất

  • Nhân viên xây dựng chiến lược và lập kế hoạch
  • Quản lý chất lượng

Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa

TÊN NGÀNH: CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN VÀ TỰ ĐỘNG HÓA

MÃ NGÀNH: 7510303

Website: https://cpd.edu.vn/

Điều khiển và Tự động hóa là một ngành đặc biệt vì tính “xuyên ngành” giữa cơ khí hiện đại, điện tử, kỹ thuật điều khiển, kỹ thuật máy tính, lập trình…để thiết kế, vận hành, điều khiển,… dây chuyền máy móc mà không cần đến sự tham gia trực tiếp của con người. Không chỉ gắn liền với máy móc trong các xí nghiệp, điều khiển tự động hóa còn hiện diện ngay trên những thiết bị dân dụng quen thuộc. Vì thế có thể thấy sự hiện diện của ngành trong mọi lĩnh vực, ngành nghề khác trong cuộc sống, trong xã hội.

Trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, trái với lo ngại công nghệ sẽ chiếm mất việc làm của người lao động, ngành điều khiển tự động hóa lại càng có cơ hội phát triền mạnh mẽ. Thực tế, khi các ngành công nghiệp càng phát triển, việc đầu tư sử dụng các dây chuyền máy móc, rô-bốt tự động để ứng dụng vào quá trình sản xuất sẽ đòi hỏi nhu cầu sử dụng lao động đáp ứng được sự vận hành của máy móc hiện đại càng lớn. Đây cũng chính là cơ hội cho nhân lực điều khiển tự động hóa mà nhiều chuyên gia đã nhận định.

Lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất vào tăng trưởng GDP của Việt Nam trong nhiều năm qua vẫn là ngành chế biến, chế tạo. Đồng thời, hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI trong những năm qua cũng liên tục tăng, với xu hướng ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn đến Việt Nam, kéo theo hệ sinh thái chuỗi các doanh nghiệp cung ứng. Hầu hết các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam có định hướng tăng cường ứng dụng công nghệ mới và tự động hóa để phục vụ cho mở rộng sản xuất kinh doanh. Đây là thị trường cho các nhân lực trong ngành điều khiển tự động hóa.

Bên cạnh đó, trước tác động của dịch bệnh Covid-19, việc doanh nghiệp đầu tư máy móc công nghệ hiện đại để giảm nhân công truyền thống, thủ công cũng là điều tất yếu để bảo vệ hệ thống sản xuất của mình. Điều này càng đòi hỏi nguồn nhân lực trình độ cao tham gia vào hệ thống dây chuyền máy móc của nhà máy.

Nhận thức được nhu cầu của xã hội và thực hiện theo chiến lược phát triển 2017-2026 tầm nhìn 2035, kể từ năm học 2022-2023, Trường Cao đẳng Phương Đông đã quyết định liên kết mở ngành Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa.

Theo các khảo sát gần đây, mức lương khởi điểm khi ra trường của một kỹ sư tự động hóa khi vượt qua vòng thi tuyển dụng trung bình đạt 15 triệu/ tháng.

Vị trí công tác sau khi tốt nghiệp:

Sinh viên tốt nghiệp ngành Điều khiển và Tự động hóa có thể ứng tuyển các vị trí việc làm sau đây:

– Kỹ sư thiết kế, vận hành, bảo trì kỹ thuật ở các dây chuyền sản xuất hiện đại trong công nghiệp như dây chuyền lắp ráp ô tô, tự động hóa phục vụ hàng không, nhà máy điện, các nhà máy chế biến thực phẩm, dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng, dây chuyền sản xuất giấy,…

– Kỹ sư hệ thống máy công nghiệp; sửa chữa, vận hành thang máy; lập trình điều khiển trong các thiết bị, hệ thống tự động hóa.

– Chuyên viên tư vấn, thiết kế, phân tích, mô phỏng hoặc cán bộ quản lý kỹ thuật tại các nhà máy, tập đoàn, công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

– Chuyên viên nghiên cứu, phát triển các hệ thống tự động hóa, hệ thống nhúng.

– Làm việc tại các đơn vị, cơ quan hành chính sự nghiệp có yêu cầu chuyên môn về điều khiển, tự động hóa: Bộ thông tin và truyền thông, Bộ Khoa học và công nghệ..v..v..

– Làm việc tại các tổ chức giáo dục và đào tạo: đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp

– Làm việc tại các viện, trung tâm nghiên cứu của các Bộ, Ngành.

Hành trình chinh phục những đỉnh cao khoa học kỹ thuật là con đường lắm gian nan, vất vả nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội. Hãy đến Khoa Công nghệ Điện tử-Thông tin để cùng trải nghiệm những kiến thức bổ ích cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHƯƠNG ĐÔNG

📘 Địa chỉ: 03 Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam
☎ Điện thoại: 0968.433.633 – 0913.247.365
🔰 Website: https://cpd.edu.vn
🔰 Facebook: https://fb.com/phuongdongquangnam
🔰 Email: tuyensinh@cpd.edu.vn

Thông báo tuyển dụng nhân sự

 

THÔNG BÁO

Tuyển dụng nhân sự năm 2022

Căn cứ nhiệm vụ năm học 2022- 2023 và nhu cầu nhân lực thực tế của nhà trường, Trường Cao đẳng Phương Đông thông báo về việc tuyển dụng nhân sự và các vị trí cụ thể như sau:

  1. Vị trí tuyển dụng và số lượng
  • Cán bộ – Giáo viên:  + Dược: 02 người    + Điều dưỡng: 02 người
  • Bộ phận Bảo vệ: 02 người
  • Bộ phận tạp vụ: 01 người
  1. Điều kiện và tiêu chuẩn tuyển dụng

Người đăng ký dự tuyển vào làm các bộ phận như trên phải có các điều kiện và tiêu chuẩn sau:

  • Phẩm chất đạo đức tốt.
  • Có lý lịch rõ ràng.
  • Có sức khỏe tốt, không ngại di chuyển.
  • Có kinh nghiệm đối với công việc dự tuyển.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt, trung thực.
  • Tham gia các công tác khác khi được BGH phân công.
  • Riêng đối với Cán bộ – Giáo viên, yêu cầu:
  • Có đủ các văn bằng, chứng chỉ đào tạo theo tiêu chuẩn:

+ Bằng Đại học trở lên

+ Chứng chỉ Tin học ứng dụng cơ bản, chứng chỉ Ngoại ngữ A1 trở lên.

  1. Quyền lợi:
  • Được hưởng các quyền lợi của người lao động theo luật lao động hiện hành.
  • Thu nhập thỏa thuận và được tăng theo hiệu quả công việc.
  1. Hồ sơ:
  • Nộp trực tiếp hoặc bưu điện qua phòng Hành chính Tổng hợp, trường Cao đẳng Phương Đông, số 03 đường Hùng Vương, Tp. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
  • Lưu ý: Nhà trường chỉ mời phỏng vấn những ứng viên có đủ hồ sơ và tiêu chuẩn theo yêu cầu, hồ sơ không trúng tuyển sẽ không được hoàn trả.
  1. Thời gian:

Từ ngày ra Thông báo này đến hết ngày 31/8/2022

Thông tin liên hệ:

+ Cô Hương:             Sđt: 0985.401.647; 0235.3811575

+ Email:                   hanhchinh@cpd.edu.vn

TL. HIỆU TRƯỞNG

TP. HÀNH CHÍNH-TỔNG HỢP
(đã ký)

Võ Công Thương

 

Lễ trao bằng Tốt nghiệp bậc Cao đẳng, Trung cấp năm 2022

Ngày 28.5.2022 Trường Cao đẳng Phương Đông đã long trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp năm 2022.
Về dự buổi lễ có ThS. Nguyễn Đình Toàn – Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Huỳnh Ngọc Hợi – Phó Hiệu trưởng, các thầy cô trong Hội đồng sư phạm nhà trường cùng các HSSV tốt nghiệp Cao đẳng các ngành Dược, Điều dưỡng, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Điện, Xây dựng và các ngành bậc Trung cấp.
Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Đình Toàn chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các em học sinh – sinh viên; đồng thời tri ân công lao dạy dỗ của thầy cô giáo đã đồng hành cùng các em để đem lại kết quả ngày hôm nay. Với hành trang kiến thức đã được trang bị trong những năm tháng học tập tại Trường, các em học sinh – sinh viên sẽ bắt đầu một chặng đường mới nhiều thành công và có những đóng góp thiết thực cho xã hội.
Qua khảo sát, tất cả HSSV tốt nghiệp đợt này đều đã có việc làm trước và sau khi tốt nghiệp tại các đơn vị trong và ngoài tỉnh Quảng Nam.

Hợp tác trong công tác liên kết triển khai đào tạo các ngành ở bậc Đại học

Sáng ngày 11/5/2022, Trường Cao đẳng Phương Đông đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu sự hợp tác trong công tác liên kết triển khai đào tạo các ngành ở bậc Đại học tại Trường Cao đẳng Phương Đông, đáp ứng nguyện vọng học tập nâng cao trình độ cho học viên tại Quảng Nam và các tỉnh lân cận.
Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Cao đẳng Phương Đông có ThS. Huỳnh Ngọc Hợi – Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô lãnh đạo Phòng Tuyển sinh, Đào tạo, Hành chính – Tổng hợp và Xây dựng cơ bản; Về phía Đại học Quốc gia TP HCM gồm: PGS.TS. Hồ Quốc Bằng – Phó Trưởng ban Đào tạo, ThS. Nguyễn Thị Lan Hương – CV Ban đào tạo, ThS. Hoàng Thị Dung – CV Ban Đào tạo; Về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM: ThS. Nguyễn Thị Bích Hà – Phó trưởng phòng Đào tạo, thầy Võ Thanh Sơn – CV Phòng đào tạo.

Trung tâm Kiểm định CATD khai mạc tập huấn công tác tự đánh giá tại Trường Cao đẳng Phương Đông

Sáng ngày 04/12/2021, Trung tâm Kiểm định CATD (Trung tâm) khai mạc tập huấn công tác tự đánh giá tại Trường Cao đẳng Phương Đông (Trường).
Về phía Trường, có sự tham gia của thầy Nguyễn Đình Toàn – Hiệu trưởng nhà trường; các thầy trong Ban Giám hiệu; các thầy, cô giáo là trưởng các đơn vị và các cán bộ, giáo viên, nhân viên có liên quan.
Về phía Trung tâm, có thầy Đinh Công Bắc – Phó Giám đốc cùng với cán bộ Phòng Kiểm định.
Phát biểu khai mạc, thầy Nguyễn Đình Toàn bày tỏ lòng cảm ơn tới Trung tâm đã bố trí thời gian để tổ chức tập huấn trong hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh. Thầy hi vọng rằng với sự hỗ trợ của Trung tâm, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường sẽ thu nạp được nhiều kinh nghiệm và kiến thức để góp phần nâng cao hiệu quả tự đánh giá chất lượng giáo dục nghề nghiệp của nhà trường.
Ngay sau phần khai mạc, thầy Đinh Công Bắc chủ trì đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày với các nội dung cụ thể: giới thiệu bộ tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định tại thông tư số 15/2017/TT-BLĐTBXH; hướng dẫn cơ sở phân công nhiệm vụ các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá; tập huấn kỹ năng phân tích nội hàm tiêu chuẩn và thu thập minh chứng theo tiêu chuẩn.
Buổi chiều, thành viên tham gia tự đánh giá sẽ được chia thành các nhóm theo tiêu chí, tiêu chuẩn để thực hành theo các nội dung đã được tập huấn với mục đích tiệm cận với tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và tiến tới đánh giá ngoài cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng như đánh giá ngoài chương trình đào tạo.

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2022: Đẩy mạnh tư vấn trực tuyến

Các thành viên ban tư vấn của Tuổi Trẻ đã chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến quyết định chuyển hướng sang hình thức tư vấn trực tuyến, thời gian, hình thức tư vấn, loại hình tư vấn trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Chuyển hướng sang hình thức tư vấn trực tuyến trên các nền tảng của báo Tuổi Trẻ, tăng cường hơn nữa công tác tư vấn hướng nghiệp, ư u tiên tổ chức các chương trình tư vấn trực tiếp cho các địa phương vùng sâu, vùng xa khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt – đó là những ý kiến đáng chú ý tại hội nghị tổng kết Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 do báo Tuổi Trẻ tổ chức chiều 25-11.

Thích ứng an toàn, linh hoạt

Năm 2021, trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp (do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ LĐ-TB&XH phối hợp tổ chức cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup) vẫn tiếp tục mở rộng quy mô, thu hút số lượt người tham dự các chương trình, ngày hội tăng.

Kết thúc chương trình đã có gần 120.000 lượt học sinh và phụ huynh được tư vấn, tiếp nhận thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ cũng như hướng nghiệp sau bậc THPT. Chương trình đã diễn ra tại các địa phương: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Nam Định, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Đắk Lắk (Buôn Ma Thuột và Buôn Hồ), Kiên Giang (Châu Thành và Giồng Riềng), Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Tiền Giang và ba ngày hội tư vấn tại TP.HCM, Cần Thơ và Hà Nội.

Tại hội nghị, đại biểu của nhiều trường ĐH đánh giá chương trình đã thành công cả về hình thức, nội dung và phương thức tổ chức. PGS.TS Đỗ Văn Dũng – nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM – nhận định mặc dù trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ đã làm được rất nhiều việc và thành công.

“Công tác tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cực kỳ quan trọng. Chương trình của báo Tuổi Trẻ đã giúp các em học sinh có thể chọn được trường và ngành phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện của mình. Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp ban tổ chức đã thích ứng linh hoạt, an toàn nên chương trình đã rất thành công” – ông Dũng nói.

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng – quyền hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM – cũng nhận định chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2021 là chương trình có quy mô lớn nhất, sức lan tỏa rộng rãi, hình thức và nội dung tư vấn khách quan, góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

“Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng các chương trình tư vấn của báo Tuổi Trẻ đều diễn ra rất thành công. Việc tiếp tục bố trí gian tư vấn của các trường tại chương trình tư vấn ở các tỉnh vừa đáp ứng được nhu cầu quảng bá thông tin tuyển sinh của các trường đồng thời thêm hình thức tư vấn cho thí sinh” – ông Hùng đánh giá.

Ưu tiên tư vấn trực tiếp cho vùng sâu, vùng xa

Về chương trình năm 2022, các thành viên ban tư vấn của Tuổi Trẻ đã chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến quyết định chuyển hướng sang hình thức tư vấn trực tuyến, thời gian, hình thức tư vấn, loại hình tư vấn trong điều kiện dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp hiện nay để cung cấp thông tin đến nhiều học sinh hơn.

Đóng góp cho kế hoạch chương trình năm 2022, PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng đề nghị cần duy trì việc tổ chức chương trình tư vấn ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, vì học sinh và cả giáo viên những nơi này rất “đói” thông tin.

“Hy vọng qua Tết, tình hình dịch bệnh sẽ ổn, ban tổ chức nên ưu tiên tổ chức các buổi tư vấn trực tiếp tại các địa phương vùng sâu, vùng xa. Đồng thời cố gắng tổ chức 3 ngày hội lớn như mọi năm” – ông Hùng nói.

Tương tự, PGS.TS Bùi Hoài Thắng – trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) – cũng cho rằng: “Việc ban tổ chức chuyển hướng sang hình thức tư vấn trực tuyến trên các nền tảng của báo Tuổi Trẻ là hoàn toàn phù hợp trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Tuy nhiên với tư vấn trực tuyến, học sinh vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận được như học sinh ở thành phố. Vì vậy, cần ưu tiên tổ chức tư vấn trực tiếp về vùng sâu, vùng xa để cung cấp thông tin cho học sinh ở đây, khi điều kiện dịch bệnh cho phép”.

Theo báo Tuổi trẻ

DƯỢC

GIỚI THIỆU NGÀNH HỌC

Ngành đào tạo: DƯỢC
Mã ngành: 5720201
Thời gian đào tạo: 18 tháng cho Học sinh tốt nghiệp THPT
Đối tượng:  Học sinh tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp THCS

Đây là ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hoá học và sinh học. Dược học là môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm các quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh. Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược học, hướng dẫn sử dụng thuốc.

Giới thiệu chương trình

Chương trình trung cấp Dược nhấn mạnh các kỹ năng thực hành và đảm bảo học tập chính khoá kết hợp các hoạt động ngoại khoá, giúp người học có điều kiện tiếp cận thực tế, nâng cao trình độ kiến thức và mang lại nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Chương trình gồm có:

– Phần kiến thức đại cương: Chính trị, tin học, Ngoại ngữ, Pháp luật, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng – an ninh, Viết, đọc tên thuốc, Thực vật, Hóa phân tích, Y học cơ sở, truyền thông – giáo dục sức khỏe và Tổ chức quản lý y tế.

– Phần kiến thức chuyên môn: Dược liệu, Bào chế, Quản lý dược, Hóa dược – dược lý, Dược lâm sàng, Kiểm nghiệm thuốc, Bảo quản thuốc và thiết bị y tế, …

– Phần thực hành, thực tập chuyên môn và tốt nghiệp được bố trí riêng để tập trung rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp.

Học xong Chương trình, người học được cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp Dược và có thể học tiếp các chương trình liên thông lên cao đẳng, đại học.

Kiến thức

– Trình bày được kiến thức cơ sở về hóa phân tích, thực vật dược, dược liệu, dược lý, các qui trình kỹ thuật về bào chế thuốc, bảo quản thuốc và dụng cụ y tế, các kỹ thuật kiểm nghiệm dược…

– Xác định được nhu cầu, lập kế hoạch cung ứng thuốc của cộng đồng nơi làm việc.

– Vận dụng tổng hợp kiến thức và kỹ thuật đã học để tham gia vào các hoạt động bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Kỹ năng

– Có khả năng quản lý, bảo quản, lưu trữ, cung ứng thuốc, cấp phát tại cơ sở khám chữa bệnh và các cơ sở kinh doanh dược phẩm đúng qui trình kỹ thuật;

– Có khả năng bào chế được một thuốc thông thường trong phạm vi trách nhiệm được giao;

– Hướng dẫn bệnh nhân và cộng đồng sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và hiệu quả;

– Hướng dẫn nhân dân sử dụng dược liệu để làm thuốc;

– Tham gia thực hiện các chương trình Y tế tại địa phương, nơi công tác theo nhiệm vụ được giao;

– Thực hiện luật bảo vệ nhân dân và những qui định về chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Y tế;

– Có kỹ năng giao tiếp, truyền thông tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh và cộng đồng.

Năng lực tự chủ và trách nhiệm

– Thực hành nghề nghiệp theo luật pháp, tận tụy với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ con người.

– Tôn trọng và chân thành hợp tác với đồng nghiệp, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành.

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Người học sau khi tốt nghiệp có thể góp phần phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân như: Thực hiện công tác Dược tại bệnh viện như lập quản lý kho dược, cấp phát thuốc; Phối hợp kinh doanh dược tại nhà thuốc, công ty dược phẩm; Làm việc tại các cơ sở y tế, cơ sở sản xuất, kinh doanh dược phẩm của Nhà nước, các cơ sở ngoài công lập và có khả năng học liên thông lên trình độ Cao đẳng và Đại học.

ĐIỀU DƯỠNG

GIỚI THIỆU NGÀNH HỌC

Ngành đào tạo: ĐIỀU DƯỠNG
Mã ngành: 5720301
Thời gian đào tạo: 18 tháng cho Học sinh tốt nghiệp THPT
Đối tượng:  Học sinh tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp THCS

Ngành Điều dưỡng là một ngành trong khối khoa học sức khoẻ, sinh viên Điều dưỡng được đào tạo những nguyên tắc cơ bản về quy trình chăm sóc sức khoẻ, chẩn đoán điều dưỡng, can thiệp chăm sóc người bệnh, phòng bệnh. Mặt khác phục vụ cho quá trình từ chăm sóc sức khoẻ ban đầu đến phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân.

Giới thiệu chương trình

Chương trình trung cấp Điều dưỡng nhấn mạnh các kỹ năng thực hành lâm sàng, học tập chính khoá kết hợp với các hoạt động ngoại khoá, giúp người học có điều kiện tiếp cận thực tế, nâng cao trình độ kiến thức và mang lại nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Chương trình gồm có:

– Phần kiến thức đại cương: Chính trị, tin học, ngoại ngữ, pháp luật, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng – an ninh, giải phẫu – sinh lý, vi sinh – ký sinh trùng, dược lý, dinh dưỡng, vệ sinh phòng bệnh, kỹ năng giao tiếp và giáo dục sức khoẻ, quản lý và tổ chức y tế, điều dưỡng.

– Phần kiến thức chuyên môn: Kiểm soát nhiễm khuẩn; Chăm sóc người bệnh nội khoa, ngoại khoa; Chăm sóc sức khoẻ trẻ em; sức khoẻ sinh sản,….

– Phần thực hành, thực tập chuyên môn và tốt nghiệp được bố trí riêng để tập trung rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp.

Học xong Chương trình, người học được cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp với chức danh Điều dưỡng và có thể học tiếp các chương trình liên thông lên cao đẳng, đại học.

Kiến thức

– Trình bày được những nội dung cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng của cơ thể người trong trạng thái bình thường và bệnh lý; Trình bày được những nguyên tắc cơ bản về quy trình điều dưỡng;

– Trình bày được khái niệm cơ bản, tác dụng của thuốc trong cơ thể, cách sử dụng các thuốc thiết yếu. Đồng thời biết cách sử dụng thuốc nam, phương pháp chữa bệnh theo y học cổ truyền;

– Mô tả được cấu trúc và tác hại của một số loại vi sinh vật, ký sinh trùng gây bệnh thường gặp và mối liên quan giữa vi sinh, ký sinh trùng với sức khỏe, bệnh tật; các triệu chứng chính và các biện pháp phòng bệnh nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, sản – phụ khoa và một số bệnh truyền nhiễm thường gặp;

– Mô tả được đặc điểm nghề nghiệp và nguyên tắc cơ bản của người điều dưỡng;

– Phân tích được sự tác động của môi trường sống đối với sức khỏe con người, các biện pháp duy trì, cải thiện điều kiện sống để bảo vệ và nâng cao sức khỏe;

– Phân tích được diễn biến tâm lý của người bệnh, người nhà người bệnh.

– Lập được kế hoạch chăm sóc sức khỏe người bệnh theo đúng quy trình điều dưỡng;

Kỹ năng

– Thực hiện được việc thăm, khám và chữa một số bệnh, chứng bệnh thông thường;

– Thực hiện được một số thủ thuật về chăm sóc bệnh nhân tại nhà và phục hồi chức năng tại cộng đồng;

– Thực hiện được kỹ thuật chăm sóc người bệnh theo các chuyên khoa;

– Phát hiện sớm và xử trí ban đầu các trường hợp cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở;

– Áp dụng được một số biện pháp điều dưỡng bằng y học cổ truyền cho người bệnh;

– Chuyển tuyến trên kịp thời các bệnh vượt quá quy định và khả năng giải quyết ở tuyến y tế cơ sở;

– Tổ chức quản lý và thực hiện các chương trình y tế quốc gia, phát hiện dịch bệnh sớm và chống dịch;

– Thực hiện tốt công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh tại bệnh viện và cộng đồng;

– Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Năng lực tự chủ và trách nhiệm

– Thực hành nghề nghiệp theo luật pháp, tận tụy với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ con người.

– Tôn trọng và chân thành hợp tác với đồng nghiệp, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành.

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp người học có khả năng thực hiện công tác chăm sóc người bệnh một cách độc lập, phối hợp với các nhân viên y tế khác góp phần chăm sóc sức khoẻ con người. Người tốt nghiệp có thể làm việc tại cơ sở y tế công lập và các cơ sở y tế tư nhân, trạm y tế trường học, công ty, xí nghiệp và có khả năng học liên thông lên trình độ Cao đẳng và Đại học.