Tiếp cận thông tin tuyển dụng

Sinh viên có thể tiếp cận thông tin việc làm qua các website hỗ trợ việc làm, fanpage/ group hoặc đăng ký thông báo việc làm thông qua các website hỗ trợ.

Các website hỗ trợ việc làm

Fanpage, Group việc làm

Tiêu chí đánh giá chất lượng trường trung cấp cao đẳng nghề

(Chinhphu.vn) – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Thông tư quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Dự thảo nêu rõ, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp là việc đánh giá và công nhận các hoạt động của cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục nghề nghiệp đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo các tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Tiêu chí kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp là nội dung yêu cầu mà cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải đáp ứng để được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Tiêu chí, điểm đánh giá trường trung cấp, trường cao đẳng

Dự thảo nêu rõ, việc đánh giá trường trung cấp, trường cao đẳng dựa vào các tiêu chí sau:

Tiêu chí 1- Sứ mạng, mục tiêu và quản lý;

Tiêu chí 2 – Hoạt động đào tạo;

Tiêu chí 3 – Nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên;

Tiêu chí 4 – Chương trình, giáo trình;

Tiêu chí 5 – Cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo;

Tiêu chí 6 – Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế;

Tiêu chí 7 – Người học và các hoạt động hỗ trợ người học;

Tiêu chí 8 – Giám sát, đánh giá chất lượng.

Điểm đánh giá cho mỗi tiêu chuẩn đạt yêu cầu là 2 điểm, tiêu chuẩn không đạt yêu cầu là 0 điểm. Tiêu chuẩn đạt yêu cầu được xác định trên cơ sở trường đáp ứng tiêu chuẩn và duy trì ít nhất trong 02 năm liên tục đối với trường trung cấp, trong 3 năm liên tục đối với trường cao đẳng tính đến thời điểm đánh giá.

Bảng tổng hợp các tiêu chí, số lượng tiêu chuẩn và điểm chuẩn của từng tiêu chí như sau:

TT Tên tiêu chí Số tiêu chuẩn Điểm chuẩn
1 Tiêu chí 1- Sứ mạng, mục tiêu và quản lý 5 10
2 Tiêu chí 2 – Hoạt động đào tạo 8 16
3 Tiêu chí 3 – Nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên 7 14
4 Tiêu chí 4 – Chương trình, giáo trình 7 14
5 Tiêu chí 5 – Cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo 8 16
6 Tiêu chí 6 – Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế 4 8
7 Tiêu chí 7 – Người học và các hoạt động hỗ trợ người học 5 10
8 Tiêu chí 8 – Giám sát, đánh giá chất lượng 6 12
TỔNG 50 100

Đạt và không đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng

Dự thảo nêu rõ, trường được đánh giá là đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp khi đáp ứng các yêu cầu sau:

1- Tổng số điểm đánh giá các tiêu chí kiểm định đạt từ 80 điểm trở lên;

2- Điểm đánh giá của tổng tiêu chí kiểm định lớn hơn 60% tổng điểm đánh giá các tiêu chuẩn của tiêu chí đó;

3- Các tiêu chuẩn sau đây phải đạt yêu cầu:

3.1- Trường xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo cho từng lớp, khóa học, học kỳ, năm học. Kế hoạch đào tạo chi tiết đến từng mô đun, môn học, giờ học lý thuyết, thực hành, thực tập phù hợp với từng hình thức và phương pháp tổ chức đào tạo để người học đáp ứng chuẩn đầu ra.

3.2- Các hoạt động đào tạo được thực hiện theo mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo đã được phê duyệt; có sự phối hợp với đơn vị sử dụng lao động hoặc các tổ chức, cá nhân trong việc tổ chức, hướng dẫn cho người học thực hành, thực tập.

3.3- Đội ngũ nhà giáo của trường tham gia giảng dạy đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ và các tiêu chuẩn hiện hành khác, bảo đảm về số lượng, cơ cấu ngành, nghề và trình độ đáp ứng yêu cầu đào tạo của trường.

3.4- Nhà giáo giảng dạy theo nội dung, mục tiêu, yêu cầu của chương trình đào tạo và các quy định về tổ chức đào tạo có liên quan.

3.5- Trường ban hành đầy đủ các chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra của từng chương trình đào tạo mà trường được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

3.6- Các giáo trình được biên soạn hoặc lựa chọn, thẩm định, ban hành đủ cho các mô đun, môn học của chương trình đào tạo. Các giáo trình cụ thể hóa yêu cầu về nội dung kiến thức, kỹ năng của từng mô-đun, môn học trong chương trình đào tạo.

3.7- Các phòng học, phòng học chuyên môn hóa, khu vực thực hành, thực nghiệm, thực tập, giáo dục thể chất bảo đảm quy chuẩn và tiêu chuẩn cơ sở vật chất hiện hành, các yêu cầu công nghệ và bền vững môi trường.

3.8- Thiết bị đào tạo đáp ứng yêu cầu tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo, thiết bị, dụng cụ phục vụ đào tạo được quản lý, bảo trì, bảo dưỡng, bố trí hợp lý, bảo đảm các yêu cầu sư phạm, an toàn sức khỏe và vệ sinh môi trường.

3.9- Trường ban hành và áp dụng quy trình quản lý, cấp phát nguyên, nhiên, vật liệu. Nguyên, nhiên, vật liệu được bố trí sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp thuận tiện; đáp ứng đầy đủ nhu cầu theo kế hoạch và tiến độ đào tạo.

Trường không đáp ứng các yêu cầu quy định trên được đánh giá là không đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

 

Tin học ứng dụng

Nghề Tin học ứng dụng trình độ trung cấp là nghề làm các công việc cài đặt, vận hành, bảo dưỡng phần mềm máy tính, các phần mềm ứng dụng để phục vụ cho công tác nghiệp vụ văn phòng cho các cán bộ, nhân viên hành chính ở các cơ quan, đơn vị hành chính cũng như các công ty nhà máy, xí nghiệp, đáp ứng yêu cầu bậc 4 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Tin học văn phòng là một nhánh nhỏ trong ngành công nghệ thông tin rộng lớn. Lĩnh vực này sẽ tập trung vào khả năng xử lý các công việc thường ngày trong văn phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính, trình chiếu.

Nhắc đến tin học văn phòng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc thao tác trên các công cụ Office phổ biến như Word, Excel, PowerPoint, Access, …Tuy nhiên, các công việc khác như: cài đặt, vận hành, bảo dưỡng phần mềm và một vài trách nhiệm liên quan đến hệ thống máy tính để phục vụ cho doanh nghiệp, cơ quan, các tổ chức tư nhân và nhà nước cũng được coi là tin học văn phòng.

Tin học ứng dụng

Tên ngành, nghề: Tin học ứng dụng

Mã ngành: 5480205

Trình độ đào tạo: Trung cấp

Hình thức đào tạo: Chính quy

Đối tượng tuyển sinh: Thí sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông; Tốt nghiệp Trung học cơ sở hoặc tương đương (Đối tượng tốt nghiệp Trung học cơ sở hoặc đang học dở dang lớp 10, lớp 11, lớp 12 sẽ được học bổ sung phần văn hoá Trung học phổ thông theo quy định).

Thời gian đào tạo: Từ 1,5 02 năm 

1. Mục tiêu đào tạo

1.1. Mục tiêu chung:

Nghề Tin học văn phòng trình độ trung cấp là nghề làm các công việc cài đặt, vận hành, bảo dưỡng phần mềm máy tính, các phần mềm ứng dụng để phục vụ cho công tác nghiệp vụ văn phòng cho các cán bộ, nhân viên hành chính ở các cơ quan, đơn vị hành chính cũng như các công ty nhà máy, xí nghiệp, đáp ứng yêu cầu bậc 4 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Người làm nghề Tin học văn phòng có các nhiệm vụ chính sau:

  • Cài đặt, vận hành, bảo trì phần mềm máy tính;
  • Sử dụng các phần mềm ứng dụng văn phòng đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ trong văn phòng;
  • Khai thác, trao đổi thông tin trên mạng;
  • Bảo trì hệ thống máy tính;
  • Tạo lập và lưu trữ dữ liệu các thông tin của cơ quan, doanh nghiệp thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin;
  • Quản trị nội dung trang tin điện tử của cơ quan, doanh nghiệp.
  • Người làm nghề Tin học văn phòng cần có đủ sức khỏe để làm việc trong môi trường đòi hỏi tính chính xác, tính sẵn sàng cao để bảo đảm duy trì hoạt động cho các thiết bị; có khả năng giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp một cách hiệu quả.

1.2. Mục tiêu cụ thể:  

1.2.1. Kiến thức:

  • Liệt kê được các thành phần cơ bản về hệ thống máy tính;
  • Xác định được các thông số kỹ thuật của phần mềm cần cài đặt;
  • Phân biệt được các loại phần mềm và các thuật ngữ chuyên ngành của phần mềm;
  • Liệt kê được các nguy cơ mất dữ liệu;
  • Chỉ ra được các lỗi cơ bản liên quan đến phần cứng cũng như phần mềm của hệ thống máy tính;
  • Xác định được các phương pháp quản trị nội dung cho từng loại trang tin điện tử;
  • Xác định được các tiêu chuẩn an toàn lao động;
  • Trình bày được các kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả.
  • Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.

1.2.2. Kỹ năng:

  • Sử dụng được công nghệ thông tin cơ bản theo quy định;
  • Cài đặt được các thông số cơ bản của máy tính;
  • Xử lý được các sự cố cơ bản liên quan tới phần cứng, phần mềm của hệ thống máy tính;
  • Quản trị được các nội dung cho các trang tin điện tử;
  • Thực hiện các biện pháp an toàn lao động và vệ sinh lao động, xử lý được các tình huống sơ cứu người bị nạn tại;
  • Áp dụng được những biện pháp bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả;
  • Giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình, thảo luận;
  • Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 1/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam; ứng dụng được ngoại ngữ vào một số công việc chuyên môn của ngành, nghề.

1.2.3. Thái độ

  • Có lập trường và quan điểm vững vàng về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nắm vững và vận dụng sáng tạo các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước vào lĩnh vực thông tin. Hiểu và thực hiện đúng đắn giữa nghĩa vụ và quyền lợi của người công dân đối với đất nước;
  • Có động cơ nghề nghiệp đúng đắn, có đức tính cần cù chịu khó và sáng tạo trong nghề nghiệp. Có tác phong nhanh nhẹn, khiêm tốn, trung thực trong hoạt động nghề nghiệp. Có ý thức vươn lên trong học tập, không ngừng đưa tiến bộ kỹ thuật mới vào lĩnh vực.
  • Chịu trách nhiệm với kết quả công việc của bản thân và trách nhiệm một phần đối với nhóm;
  • Làm việc độc lập trong điều kiện, bối cảnh làm việc thay đổi;
  • Hướng dẫn tối thiểu, giám sát những người khác thực hiện công việc đã định sẵn;
  • Đánh giá hoạt động của nhóm và kết quả thực hiện.
Tin học văn phòng

1.3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

  • Sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm:
  • Kỹ thuật máy tính;
  • Bảo trì phần mềm văn phòng;
  • Quản trị nội dung trang tin điện tử;
  • Tạo lập và lưu trữ dữ liệu.

1.4. Khả năng học tập, nâng cao trình độ:

  • Khối lượng khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp ngành, nghề Tin học văn phòng trình độ trung cấp có thể tiếp tục phát triển ở các trình độ cao hơn;
  • Người học sau tốt nghiệp có năng lực tự học, tự cập nhật những tiến bộ khoa học công nghệ trong phạm vi ngành, nghề để nâng cao trình độ hoặc học liên thông lên trình độ cao hơn trong cùng ngành nghề hoặc trong nhóm ngành nghề hoặc trong cùng lĩnh vực đào tạo.

 

HỌC TRUNG CẤP NGHỀ – BẠN TRẺ ĐƯỢC GÌ VÀ LỢI GÌ?

Học Trung cấp nghề được gì và lợi gì? là câu hỏi mà không chỉ các bạn trẻ mà bậc phụ huynh thắc mắc khi quyết định cho con mình theo học. Hiện nay, các trường dạy nghề nói chung và Trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề nói riêng ngày càng khẳng định được vị trí và nhiều lợi ích trong việc đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực lao động cho các ngành nghề xã hội. Không chỉ vậy, đối tượng của học nghề rất đa dạng từ học sinh THCS, THPT, sinh viên, đến cả học nghề cho người đi làm.

Kinh tế phát triển vượt bậc kéo theo rất nhiều ngành nghề ở nước ta tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có tay nghề bài bản và chuyên môn nghiệp vụ tại các ngành tăng lên cấp số nhân. Thế nhưng, môi trường Đại học vẫn chưa thể giải quyết triệt để “bài toán” nhân sự vì nhiều lý do khác nhau. Hiểu được điều đó Trường Cao đẳng Phương Đông mang tới môi trường học tập và nhiều thuận lợi cho các bạn trẻ ở cả yếu tố tài chính lẫn kiến thức và việc làm.

Thời gian đào tạo ngắn

Đây là ưu thế rõ ràng, dễ thấy nhất ở các trường Cao đẳng nghề, với chương trình học chỉ kéo dài tối đa 3 năm với các bạn có bằng tốt nghiệp THCS và 2 năm với các bạn tốt nghiệp THPT. Nếu các bạn trẻ chọn học nghề sau khi tốt nghiệp cấp 2 thì đến năm 18 tuổi, bạn vừa giỏi tay nghề vừa có cơ hội tiếp xúc sớm với công việc thực tế. Nhờ những kinh nghiệm, kiến thức tích lũy được, bạn sẽ có nhiều lợi thế để thăng tiến trong công việc và cuộc sống.

Bằng cấp nhận được

Nếu chọn học Trung cấp nghề sau THCS, bạn nhận được tấm bằng Trung cấp chứng thực về tay nghề, kiến thức chuyên môn, có giá trị hiện hành trên phạm vi cả nước và mang lại những cơ hội nghề nghiệp không hề kém cạnh so với các bậc học khác.

Điều kiện tuyển sinh

Trường Cao đẳng Phương Đông – Quảng Nam có tiêu chí tuyển sinh không quá khắt khe với điều kiện chỉ từ bằng tốt nghiệp THCS. Do đó, các bạn học sinh giảm bớt áp lực của những kỳ thi cuối cấp 3. Bên cạnh đó, nhà trường mở rộng đối tượng tuyển sinh đến các nhóm khác như: Học song song chương trình THPT và Trung cấp nghề; sinh viên học nâng cao từ các trường sơ cấp, cơ sở đào tạo; sinh viên hay người đã đi làm muốn học văn bằng 2.

Học phí và nhiều khoản chi tiêu khác

Với mức học phí dễ chịu thì lựa chọn học nghề giúp phụ huynh, học sinh đỡ “đau đầu” về chi phí tiền học cho con em mình. Bên cạnh đó, học nghề còn giúp tiết giảm một số chi tiêu trong ăn ở, đi lại, học thêm…

Đối với học nghề cho người đi làm, các bạn sẽ được sắp xếp thời gian linh động, sau khi ra trường sẽ nắm chắc tay nghề có thể thay đổi môi trường làm việc theo sở thích. Thậm chí, nghề mới sẽ giúp bạn ổn định cuộc sống, có thêm khoản thu nhập hấp dẫn.

Tính thực tiễn

Đây là một trong những lợi thế lớn nhất của các bạn sinh viên tốt nghiệp từ Trường Cao đẳng Phương Đông. Với chương trình học lý thuyết kết hợp đan xen thực hành đến 80%, giúp người học có cái nhìn thực tiễn về công việc thực tế, các kỹ năng, nghiệp vụ, chuyên môn cần thiết để làm nghề.

Cơ hội việc làm

Chính nhờ kinh nghiệm thực tiễn có được nên hiện nay cơ hội có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp của các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Phương Đông là cực kỳ cao. Các doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng tuyển dụng nhân lực từ các trường Cao đẳng nghề, bởi nhóm nhân viên này thường có khả năng hòa nhập công việc nhanh. Nhà tuyển dụng không phải tốn thêm thời gian và chi phí đào tạo lại.

Lợi ích học ngành Công nghệ thông tin với sinh viên

Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay, tất cả những ngành nghề đều cần đến Công nghệ thông tin, sự phát triển về máy tính và internet càng khẳng định được vai trò quan trọng của Công nghệ thông tin đối với con người. Các ngành học về máy tính ngày càng được nhiều người chọn lựa học, đặc biệt học trung cấp Công nghệ thông tin là sự lựa chọn tối ưu cho những ai muốn tiếp cận ngành này một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Không giống như hầu hết các ngành học khác, Công nghệ thông tin cung cấp cho sinh viên nhiều lựa chọn trong các nghề nghiệp. Một người học Công nghệ thông tin có thể làm việc trong bất kỳ ngành nào và ở bất kỳ vị trí nào. Mọi nghề nghiệp đều yêu cầu sử dụng công nghệ máy tính. Do đó, các chuyên gia về Công nghệ thông tin trở thành một trong những chuyên gia có thị trường việc làm nhiều nhất trên thế giới.

Khi học Trung cấp Công nghệ thông tin, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản là nền tảng của ngành về máy tính, hệ thống thông tin, lập trình, … Vào chuyên ngành, các bạn sẽ được học các kỹ năng và kiến thức về phần mềm ứng dụng; xây dựng, cài đặt, vận hành phần cứng; đồ họa…

Cơ hội kiếm nhiều tiền

Có nền tảng vững chắc trong lĩnh vực CNTT là lựa chọn đúng đắn để bắt đầu công việc với mức lương cao và dễ dàng tăng lương.

Lợi ích ngành học Công nghệ thông tin đối với Kinh doanh

Kể từ khi có sự xuất hiện của Công nghệ thông tin, mọi lĩnh vực đã được thay đổi. Để điều hành các bộ phận kinh doanh khác nhau một cách nhanh chóng, việc sử dụng Công nghệ thôn tin là rất quan trọng. Việc sử dụng Công nghệ thông tin có thể thấy trong các bộ phận như tài chính, nhân sự, sản xuất và bảo mật.

Lợi ích ngành học Công nghệ thông tin đối với Tài chính

Công nghệ thông tin tạo cơ hội cho doanh nghiệp và những người mua hàng trực tuyến. Các ngân hàng lưu giữ hồ sơ của tất cả các giao dịch và tài khoản thông qua máy tính. Không giống như trước đây, hiện nay các giao dịch đã trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Cơ hội việc làm của ngành Công nghệ thông tin

Với CNTT, các công việc mới đã được ra đời. Công việc mới như các lập trình viên, người phát triển phần cứng và phần mềm, phân tích hệ thống, thiết kế web… Công nghệ thông tin đã mở ra một lĩnh vực hoàn toàn mới và hàng ngàn công việc cho các chuyên gia CNTT.

Lợi ích học ngành Công nghệ thông tin tại CPD

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và theo học ngành Công nghệ thông tin để có thể có bằng cấp chất lượng và cơ hội việc làm tốt, Cao đẳng Phương Đông (CPD) là 1 lựa chọn. Đây là một môi trường tốt nhất, mang đến nhiều lợi ích nhất khi bạn theo học ngành CNTT. Chúng tôi không chỉ cung cấp chương trình đào tạo chuẩn chất lượng, môi trường học tập chuyên nghiệp mà còn mang đến nhiều việc làm giúp sinh viên yên tâm khi theo học.

Bên cạnh ngành Công nghệ thông tin, nhà trường đào tạo các ngành khác của bậc Trung cấp như: Dịch vụ pháp lý; Văn thư hành chính; Cấp thoát nước; Nghiệp vụ lễ tân; Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn; Xây dựng dân dụng và công nghiệp; Xây dựng cầu đường; Công nghệ kỹ thuật điện tử – viễn thông; Điện công nghiệp và dân dụng; Chế biến và bảo quản thủy sản.

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp sinh viên được học liên thông lên cao đẳng và học liên thông lên Đại học.

 

CHÍNH SÁCH CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI HỖ TRỢ

STT NHÓM ƯU TIÊN – CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH ĐƯỢC HƯỠNG
1 Con thương binh, bệnh binh, con liệt sĩ Miễn 100% học phí
2 Dân tộc thiểu số hộ nghèo, cận nghèo Miễn 100% học phí
3 Dân tộc thiểu số khu vực đặc biệt khó khăn Giảm 70% học phí
4 Con của người bị tai nạn lao động Giảm 50% học phí
5 Tốt nghiệp trường Phổ thông Dân tộc nội trú; Dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo ở khu vực đặc biệt khó khăn; Sinh viên dân tộc thường trú tại tỉnh Quảng Nam Nhận hỗ trợ 800.000đ/tháng
6 – Miễn 100% học phí Trung cấp cho đối tượng tốt nghiệp THCS theo quy định của chính phủ.

– Nhận học bổng: 2.000.000đ/ 1 học kỳ

– Miễn học phí và lệ phí thi cấp giấy phép lái xe lái xe mô tô hạng A1

– Được đào tạo miễn phí kỹ năng mềm, ngoại ngữ và được cấp chứng chỉ tin học ứng dụng cơ bản; Được miễn phí tài liệu, bài giảng trong quá trình học tập; Được ở Ký túc xá miễn phí; Hỗ trợ việc làm trong quá trình học tập; Cam kết sau khi tốt nghiệp có việc làm tại doanh nghiệp, mức lương cao, tham gia thị trường lao động trong nước; Được học liên thông lên Đại học, đi xuất khẩu lao động.

 

 

Khu vực đặc biệt khó khăn ở Quảng Nam là các xã thuộc khu vực III của các huyện: Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Tiên Phước, Núi Thành, Nông Sơn, Thăng Bình và Cù Lao Chàm.

SINH VIÊN CẦN HỖ TRỢ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHƯƠNG ĐÔNG

📘 Địa chỉ: 03 Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam
☎ Điện thoại: 0968.433.633 – 0913.247.365
🔰 Website: https://cpd.edu.vn
🔰 Facebook: https://fb.com/cpd.edu.vn
🔰 Email: tuyensinh@cpd.edu.vn

 

 

Chế biến thủy sản

Chế biến và bảo quản thủy sản trình độ cao đẳng là ngành, nghề mà người hành nghề thực hiện các công việc thu mua nguyên liệu thuỷ sản, chế biến lạnh đông thuỷ sản, chế biến Surimi, chế biến chả thủy sản, chế biến đồ hộp thuỷ sản, chế biến khô thuỷ sản, chế biến bột các chế biến dầu cá, chế biến chitosan, chế biến Agar- Agar, chế biến nước mắm, chế biến mắm các loại, kiểm tra chất lượng sản phẩm …, đáp ứng yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp Trung học phổ thông và tương đương;

Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Bằng tốt nghiệp Trung cấp nghề Chế biến thủy sản.

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp:

– Kiến thức:

+ Nhận dạng và gọi tên được các loài động vật thuỷ sản có giá trị kinh tế bằng tiếng Việt. Nêu được thành phần, tính chất của nguyên liệu thuỷ sản và những biến đổi chính của nguyên liệu thuỷ sản sau khi chết;

+ Hiểu và trình bày được nguyên lý của các phương pháp bảo quản sống, tươi nguyên liệu thuỷ sản. Nêu được nguyên tắc bảo quản vận chuyển nguyên liệu thuỷ sản sống, tươi;

+ Trình bày được các bước tiến hành quy trình chế biến các sản phẩm thuỷ sản như: lạnh đông, đồ hộp, khô, nước mắm, Agar… Nêu được nguyên tắc cấu tạo, thao tác cơ bản của một số máy và thiết bị chế biến và những dụng cụ thường dùng để theo dõi, kiểm tra trong quá trình chế biến và bảo quản thủy sản;

+ Trình bày được một số phương pháp kiểm tra, đánh giá được chất lượng nguyên liệu và chất lượng sản phẩm thuỷ sản. Hiểu và trình bày được chương trình quản lý chất lượng thuỷ sản theo quy định. Trình bày được nguyên tắc vệ sinh công nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các xí nghiệp chế biến thuỷ sản và nguyên tắc đảm bảo an toàn lao động trong quá trình sản xuất.

– Kỹ năng:

+ Phân loại được nguyên liệu thủy sản theo chất lượng và kích cỡ. Thực hiện

được các thao tác bảo quản và vận chuyển được nguyên liệu thuỷ sản tươi;

+ Thực hiện được các công đoạn trong qui trình chế biến sản phẩm thủy sản;

+ Sử dụng được thiết bị đo và vận hành được một số máy và thiết bị cơ bản trong quá trình chế biến;

+ Áp dụng được chương trình quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm thuỷ sản theo quy định;

+ Kiểm tra được một số chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm thuỷ sản;

+ Thực hiện được an toàn lao động.

2. Chính trị, đạo đức; thể chất và quốc phòng:

– Chính trị, đạo đức:

+ Nhận thức lý luận: Nêu được đường lối chính sách của Đảng và Chính phủ, phương hướng phát triển của ngành;

+ Phẩm chất đạo đức: Có đức tính cần cù, giản dị, khiêm tốn, trung thực, có kỷ luật, tinh thần tập thể, yêu nghề, hăng hái rèn luyện và học tập, có khả năng lao động, không ngừng vươn lên.

– Thể chất, quốc phòng:

+ Có đủ sức khoẻ để làm việc lâu dài theo yêu cầu của nghề;

+ Nêu được kiến thức cơ bản và thực hiện được các kỹ năng quốc phòng phổ thông. Có khả năng chiến đấu, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự để bảo vệ Tổ quốc.

3. Cơ hội việc làm:

Sau khi học xong học sinh có thể làm việc tại các cơ sở chế biến thuỷ sản thuộc mọi thành phần kinh tế: hộ gia đình, hợp tác xã chế biến và thương mại thủy sản, doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phẩn, công ty nhà nước.

Công nghệ Kỹ thuật điện tử – Viễn thông

Công nghệ Kỹ thuật điện tử – Viễn thông là ngành sử dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến để tạo nên các thiết bị vệ tinh, cáp và thiết bị điện tử như: Máy thu hình, điện thoại, máy tính cá nhân, máy tính bảng,… nhằm xây dựng hệ thống mạng thông tin liên lạc trên toàn cầu, giúp cho việc trao đổi và lưu trữ thông tin giữa con người với con người diễn ra thuận lợi, nhanh chóng dù có xa nhau về thời gian, không gian.

Công nghệ Kỹ thuật điện tử – Viễn thông

Tên ngành, nghề:  Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông

Tên tiếng Anh:       Electronic, telecommunication engineering

Mã ngành, nghề:    5510312

Trình độ đào tạo:   Trung cấp

Hình thức đào tạo: Chính quy

Đối tượng tuyển sinh: Người học đã tốt nghiệp trung học cơ sở và tương đương trở lên.

Thời gian đào tạo:  18 tháng

  1. Mục tiêu đào tạo

1.1. Mục tiêu chung:

Đào tạo cho người học có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp ở trình độ Trung cấp ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử, Truyền thông; Có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, có sức khỏe phù hợp với nghề nghiệp nhằm tạo điều kiện cho người học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm, tham gia lao động trong và ngoài nước hoặc tiếp tục học tập nâng cao trình độ theo vị trí công việc chuyên môn Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông.

Cung cấp cho người học kiến thức chung theo quy định của Nhà nước và kiến thức chuyên ngành về Hàng không dân dụng, kiến thức nghiệp vụ chuyên môn Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông nói chung; Có kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật và công nghệ thông tin; Có kỹ năng nhận thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp ứng xử cần thiết để giải quyết những công việc hoặc vấn đề phức tạp, làm việc độc lập hoặc theo nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm hướng dẫn tối thiểu, giám sát, đánh giá đối với nhóm thực hiện những nhiệm vụ xác định.

1.2. Mục tiêu cụ thể:

* Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp:

  • Kiến thức:

Nêu được các quy định, tiêu chuẩn về bản vẽ kỹ thuật của nghề;

Trình bày được những kiến thức cơ bản về an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp và phòng chống cháy nổ trong công việc;

Trình bày được các định luật trong lĩnh vực điện, điện tử;

Giải thích được nguyên lý hoạt động của các linh kiện, thiết bị tương tự, số;

Giải thích được nguyên lí hoạt động của các mạch điện thông dụng;

Phân tích được các chương trình cơ bản cho PLC, vi điều khiển;

Phân tích được sơ đồ mạch điện, điện tử, sơ đồ thi công, lắp ráp thiết bị;

Trình bày được quy trình thi công board mạch in từ sơ đồ nguyên lý;

Nêu được tầm quan trọng của công nghệ Internet of Thing (IoT) và công nghiệp 4.0 đối với lĩnh vực Điện tử Truyền thông;

Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.

Kiến thức chung

Nhận thức được những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin;

Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam;

Vận dụng được kiến thức cơ bản khoa học Xã hội – Nhân văn;

Kiến thức về toán học và khoa học tự nhiên trong cuộc sống và lĩnh vực công tác.

Kiến thức cơ sở ngành và ngành

Trình bày được hoạt động các hệ thống Kỹ thuật, Công nghệ Điện tử – Truyền thông như: Hệ thống kỹ thuật điện tử tương tự, Hệ thống điện tử số, Lập trình IC và ứng dụng các kỹ thuật này để phân tích, Thiết kế mạch cho các thiết bị Điện tử – Viễn thông;

Trình bày được nguyên lý, các phương pháp phân tích hoạt động của Hệ thống thông tin di động, Vệ tinh, Mạng viễn thông, Mạng truyền thông

  • Kỹ năng:

Sử dụng được các thiết bị đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp và phòng chống cháy nổ của nghề Điện tử – Truyền thông;

Đọc được các bản vẽ kỹ thuật trong lĩnh vực điện tử (bản vẽ chi tiết, bản vẽ sơ đồ lắp, bản vẽ sơ đồ nguyên lý);

Vận hành được các thiết bị điện, điện tử trong dây chuyền công nghiệp;

Lắp đặt, kết nối được các thiết bị điện tử trong dây chuyền công nghiệp theo quy định;

Bảo trì, sửa chữa được các thiết bị điện tử theo yêu cầu công việc;

Thay thế được các mạch điện ứng dụng;

Sử dụng được các phần mềm chuyên ngành Điện tử – Truyền thông;

Sử dụng được công nghệ thông tin cơ bản theo quy định; khai thác, xử lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn của ngành, nghề;

Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 1/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam; ứng dụng được ngoại ngữ vào công việc chuyên môn của ngành, nghề.

  • Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

Có ý thức trách nhiệm công dân, có thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn;

Có phương pháp làm việc khoa học, biết phân tích và giải quyết các vấn đề mới trong lĩnh vực Điện tử công nghiệp;

Năng động, tự tin, cầu tiến trong công việc, hợp tác, thân thiện, khiêm tốn trong các quan hệ;

Tự chịu trách nhiệm về chất lượng công việc, sản phẩm do mình đảm nhiệm theo các tiêu chuẩn quy định;

Chịu trách nhiệm đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của bản thân và và một phần công việc của các thành viên trong nhóm trước lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị;

Có ý thức học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp.

1.3 Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

Sau khi tốt nghiệp, người học trở thành nhân viên/ kỹ thuật viên ngành CNKT điện tử, truyền thông có thể làm việc tại:

Các công ty buôn bán, phân phối thiết bị điện tử, điện tử thông minh; thiết bị thông minh (smart devices), nhà thông minh (smart home), …

Các bộ phận bảo hành, bảo trì thiết bị điện tử thông; camera quan sát, thiết bị báo trộm, báo cháy thông minh;

Có khả năng tự tạo việc làm, tự mở cơ sở kinh doanh, sửa chữa các thiết bị IoT trong lĩnh vực Công nghệ Kỹ thuật Điện tử, Truyền thông;

Các bộ phận thiết kế, thi công, lắp đặt, vận hành hệ thống mạng viễn thông và dịch vụ internet;

Các cơ quan nhà nước về thông tin – truyền thông;

Tiếp tục học liên thông lên trình độ cao hơn.

NGHIỆP VỤ CẤP DƯỠNG

Chức năng của trường mầm non là nuôi và dạy trẻ. Dạy là công việc của giáo viên; còn nuôi (trong đó quan trọng nhất là ăn uống) phần lớn công việc này là nhiệm vụ của cô nuôi (Cô cấp dưỡng).

Do đó các kỹ năng cơ bản của nhân viên cấp dưỡng trong trường mầm non là vô cùng quan trọng.

Nghiệp vụ cấp dưỡng
  1. Đối tượng tuyển sinh, yêu cầu đầu vào:

– Đối tượng tuyển sinh: Từ 15 tuổi trở lên

– Yêu cầu đầu vào: Người học học xong chương trình THCS trở lên

  1. 2. Mô tả về khóa học và mục tiêu đào tạo:

2.1. Mô tả về khoá học: Chương trình đào tạo cấp dưỡng giúp người học lĩnh hội được những kiến thức cơ bản về xây dựng, lựa chọn và phối hợp thực phẩm theo thực đơn, khẩu phần khoa học, hợp lý. Làm việc thành thạo ở các khâu ở các khâu trong quy trình bếp 1 chiều theo đúng yêu cầu về vệ sinh an toàn và chế biến được các món ăn theo khẩu phần thực đơn của học sinh trường bán trú.

2.2. Mục tiêu đào tạo:

+ Cung cấp cho người học nắm bắt được các loại trang thiết bị sử dụng trong nhà bếp và phương pháp an toàn vệ sinh trong nhà bếp.

+ Nâng cao khả năng nhận biết và chủ động phòng tránh một số bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, tiêu hóa cho trẻ mầm non.

+ Xác định nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em và từ đó xây dựng thực đơn đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ mầm non.

+ Biết chế biến món ăn đảm bảo dinh dưỡng , xây dựng khẩu phần ăn cho trẻ.

+ Người học đảm đương được các vị trí nhân viên sơ chế, nhân viên chế biến trực tiếp, thợ nấu chính, và các công việc liên quan đến nhà bếp.

+ Biết giao tiếp, phối hợp với đồng nghiệp và phụ huynh để tổ chức một số hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ.

+ Có đạo đức, trung thực; có trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần cầu thị, chủ động sáng tạo; có ý thức và năng lực hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

+ Sau khi học xong người học có khả năng làm việc về cấp dưỡng tại các trường mầm non và tiểu học.

+ Có khả năng tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

  1. Kỹ năng nghề, các kỹ năng cần thiết khác, năng lực tự chủ và chịu trách nhiệm:

3.1. Kỹ năng nghề:

– Người học có khả năng vận dụng những thông tin về đặc điểm phát triển thể chất, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, những mục tiêu và kết quả mong đợi ở trẻ về thể chất trong quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ hàng ngày ở trường.

– Người học có khả năng đánh giá mức độ phát triển thể chất của trẻ mầm non

– Vận dụng những phương pháp hợp lý kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả phát triển thể chất cho trẻ.

3.2. Các kỹ năng cần thiết khác: Có kỹ năng giao tiếp, có tác phong công nghiệp đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn của xã hội.

3.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Người học làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm, giải quyết công việc, vấn đề phức tạp trong điều kiện làm việc thay đổi.

– Chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm.

– Đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của cá nhân.

– Tuân thủ đúng các quy định về đạo đức, các quy chế chuyên môn, các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực cấp dưỡng.

– Thận trọng, tỉ mỉ, tự chịu trách nhiệm với kết quả công việc của cá nhân và của nhóm.

  1. Vị trí việc làm:

– Sau khi học xong người học có khả năng làm việc về cấp dưỡng tại các trường mầm non và tiểu học.

– Có khả năng tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

  1. Thời gian của khóa học: 03 tháng.

KINH DOANH THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT VÀ THÚ Y

Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và thú y luôn được biết đến với nguồn lợi tương đối lớn bởi nhu cầu và xu hướng thị trường. Tuy nhiên, mở cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật và thú y không phải ai cũng có thể làm được và bạn phải đảm bảo được những điều kiện bắt buộc để bắt đầu kinh doanh. Điều kiện đầu tiên là bạn phải có chứng chỉ sơ cấp nghề kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và thú y.

Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật
  1. Đối tượng tuyển sinh, yêu cầu đầu vào:

– Đối tượng tuyển sinh: Từ 15 tuổi trở lên

– Yêu cầu đầu vào: Người học học xong chương trình THCS trở lên

  1. Mô tả về khóa học và mục tiêu đào tạo:

2.1. Mô tả về khoá học: Khóa học sơ cấp Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và thú y cung cấp những kiến thức, kỹ năng về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và thú y. Kiểm soát các tổn hại tới môi trường, sức khỏe con người và hệ sinh thái nông nghiệp, chăn nuôi. Nâng cao nhận thức về việc xây dựng một nền nông nghiệp sạch và bền vững.

2.2.  Mục tiêu đào tạo: Đào tạo người học nắm vững kiến thức về cơ sở pháp lý trong bảo vệ thực vật và thú y. Nêu được các kiến thức cơ bản về thuốc bảo vệ thực vật và các loài sâu, bệnh hại thường gặp ở cây trồng. Trình bày được kiến thức cơ bản về thuốc thú y và các bệnh thường gặp ở gia súc và gia cầm. Trình bày được các nguyên tắc kinh doanh. Vận dụng các kiến thức bảo vệ thực vật và thú y để kinh doanh có hiệu quả. Thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và thú y. Nhận biết và sử dụng đúng các loại thuốc bảo vệ thực vật. Phân biệt được các loài sâu, bệnh hại thường gặp trên cây trồng nông nghiệp. Nhận biết được các loại thuốc thú y và chẩn đoán được một số bệnh thường gặp ở gia súc và gia cầm. Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và vật tư thú y có hiệu quả. Người học có khả năng học lên trình độ cao hơn.

  1. Khối lượng kiến thức, kỹ năng nghề, các kỹ năng cần thiết khác, năng lực tự chủ và chịu trách nhiệm:

3.1. Kỹ năng nghề : Nhận biết và sử dụng đúng các loại thuốc bảo vệ thực vật. Phân biệt được các loài sâu, bệnh hại thường gặp trên cây trồng nông nghiệp. Nhận biết được các loại thuốc thú y và chẩn đoán được một số bệnh thường gặp ở gia súc và gia cầm.

3.2. Các kỹ năng cần thiết khác: Có kỹ năng giao tiếp, có tác phong công nghiệp đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn của xã hội.

3.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Người học làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm, giải quyết công việc, vấn đề phức tạp trong điều kiện làm việc thay đổi.

+ Chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm.

+ Đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của cá nhân.

+ Tuân thủ đúng các quy định về luật và pháp lệnh trong kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và thú y.

+ Thận trọng, tỉ mỉ, tự chịu trách nhiệm với kết quả công việc của cá nhân và của nhóm.

  1. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi học xong chương trình, người học có thể tự mở được cửa hàng bán và hành nghề tại nhà, tại các cơ sở kinh doanh.

  1. Thời gian của khóa học: 03 tháng.

 

XOA BÓP BẤM HUYỆT – VẬT LÝ TRỊ LIỆU

Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh hiện đại hiện nay giúp chúng ta điều trị nhiều bệnh hiệu quả, nhưng không phải bệnh nào cũng có thể sử dụng những phương pháp hiện đai này là đã cải thiện tình trạng bệnh được.

Một số bệnh hiện nay y học hiện đại phải bó tay như thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống, hay vẹo cột sống,… không thể điều trị được nhưng y học cổ truyền lại có thể giải quyết vấn đề bệnh tình một cách hiệu quả và nhanh chóng. Trong các phương pháp của y học cổ truyền có phương pháp xoa bóp bấm huyệt, là phương pháp độc đáo không cần dùng thuốc mà chỉ cần tác động vật lý từ bên ngoài cũng giúp lành bệnh.

Xoa bóp bấm huyệt
  1. Đối tượng tuyển sinh, yêu cầu đầu vào:

– Đối tượng tuyển sinh: Từ 15 tuổi trở lên

– Yêu cầu đầu vào: Người học học xong chương trình THCS trở lên

  1. Mô tả về khóa học và mục tiêu đào tạo:

2.1. Mô tả về khóa học: Xoa bóp bấm huyệt – Vật lý trị liệu là một nghề mà hiện nay đang rất phát triển trong đời sống hiện đại. Khóa học cung cấp những kiến thức cơ bản hành thạo những kỹ năng về xoa bóp bấm huyệt. Biết ứng dụng xoa bóp bấm huyệt dưỡng sinh chống mệt mỏi và chữa một số bệnh thường gặp thuộc chỉ định xoa bóp bấm huyệt tại gia đình, cộng đồng.

2.2. Mục tiêu đào tạo:

Đào tạo người học nắm vững kiến thức cơ bản

+ Trình bày được cấu trúc giải phẫu, chức năng sinh lý của một số cơ quan, bộ phận trên cơ thể người.

+ Trình bày được nội dung giao tiếp và các kỹ năng trong quá trình giao tiếp.

+ Trình bày được các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe để tư vấn giáo dục sức khỏe hợp lý

+ Trình bày được các quy trình thực hiện xoa bóp bấm huyệt.

+ Trình bày được vị trí tác dụng của 1 số huyệt cơ bản.

+ Nắm được chỉ định và chống chỉ định của phương pháp xoa bóp.

+ Hiểu được tác dụng của xoa bóp bấm huyệt, tầm quan trọng của xoa bóp bấm huyệt trong phòng và điều trị bệnh.

+ Thực hiện được các kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt: xát, xoa, day, ấn, miết, phân, hợp, véo, đấm, điểm, lăn, phát, vờn, rung, vê, vận động.

+ Giao tiếp được với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và đồng nghiệp.

+ Thực hiện tư vấn giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân trong quá trình hành nghề.

+ Thực hành thành thạo các động tác xoa bóp, bấm huyệt để phòng và điều trị bệnh.

+ Phát hiện và báo cáo kịp thời những trường hợp cấp cứu thường gặp tại nơi làm việc.

Vật lý trị liệu
  1. Kỹ năng nghề, các kỹ năng cần thiết khác, năng lực tự chủ và chịu trách nhiệm:

3.1. Kỹ năng nghề :

– Thực hiện được đầy đủ và thành thạo các kỹ thuật chăm sóc xoa bóp  bấm huyệt cơ bản để nâng cao sức khỏe cho con người.

– Áp dụng xoa bóp bấm huyệt trong phòng bệnh, chữa một số bệnh thường gặp có chỉ định xoa bóp, bấm huyệt.

– Tư vấn, giáo dục sức khoẻ cho người bệnh và cộng đồng, tăng mức độ hài lòng và sự tin tưởng của khách hàng

3.2. Các kỹ năng cần thiết khác: Có kỹ năng giao tiếp, có tác phong công nghiệp đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn của xã hội.

3.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Người học làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm, giải quyết công việc, vấn đề phức tạp trong điều kiện làm việc thay đổi.

+ Chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm.

+ Đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của cá nhân.

+ Tuân thủ đúng các quy định về y đức, các quy chế chuyên môn, các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực điều dưỡng và các quy trình kỹ thuật của ngành y tế.

+ Thận trọng, tỉ mỉ, tự chịu trách nhiệm với kết quả công việc của cá nhân và của nhóm.

  1. Vị trí việc làm:

Sau khi học xong chương trình đào tạo Sơ cấp  “Xoa bóp bấm huyệt – Vật lý trị liệu” người học có được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc tại cơ sở y học cổ truyền và phục hồi chức năng. Kỹ thuật viên massage bấm huyệt trị liệu, kinh doanh spa, phòng massage trị liệu, xuất khẩu lao động, giảng viên dạy nghề.

  1. Thời gian của khóa học: 03 tháng.

 

 

HỘ LÝ

Nhắc tới ngành y thì người ta thường sẽ nghĩ đến bác sĩ, điều dưỡng hay các y tá theo như tên gọi trước đây. Tuy nhiên, hiện nay, có một vị trí có vai trò cực kỳ thầm lặng nhưng lại hết sức quan trọng đó là hộ lý.

Hộ lý là những người thực hiện việc vệ sinh buồng phòng, hỗ trợ và chăm sóc bệnh nhân trong quá trình điều trị, bao gồm cả các vấn đề liên quan đến vệ sinh cá nhân hay vệ sinh phòng bệnh, giặt là quần áo, bảo quản tài sản,… Do vậy mà đây là một người rất quan trọng trong hành trình chữa bệnh của từng bệnh nhân.

Hộ lý
  1. Đối tượng tuyển sinh, yêu cầu đầu vào:

– Đối tượng tuyển sinh: Từ 15 tuổi trở lên

– Yêu cầu đầu vào: Người học học xong chương trình THCS trở lên

  1. Mô tả về khóa học và mục tiêu đào tạo:

2.1. Mô tả về khóa học: Khóa học hộ lý trình độ sơ cấp là một nghề mà hiện nay đang rất phát triển trong đời sống hiện đại. Khóa học cung cấp những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt công tác vệ sinh theo quy định của Bộ Y tế, đóng góp hiệu quả vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

2.2. Mục tiêu đào tạo: Đào tạo người học nắm vững kiến thức cơ bản về các yêu cầu và tiêu chuẩn công việc của người Hộ lý. Nắm vững một số kỹ thuật chăm sóc người bệnh trong phạm vi chuyên môn của Hộ lý. Trình bày được quy trình quản lý và cách xử lý chất thải trong bệnh viện. Người học có khả năng học lên trình độ cao hơn.

  1. Kỹ năng nghề, các kỹ năng cần thiết khác, năng lực tự chủ và chịu trách nhiệm:

3.1. Kỹ năng nghề :

–  Giao tiếp, tạo dựng quan hệ, tư vấn cho người già, người bệnh cần được chăm sóc.

– Quan sát tình trạng tinh thần, sức khoẻ của người già, người bệnh.

– Hỗ trợ sinh hoạt thường ngày tùy theo tình trạng tinh thần và sức khoẻ của người già, người bệnh như hỗ trợ di chuyển, tắm, thay đồ, ăn uống, vệ sinh .

– Hỗ trợ duy trì và mở rộng quan hệ xã hội (hỗ trợ hoạt động vui chơi giải trí, phục hồi chức năng …)

– Ghi chép nội dung hỗ trợ và thông báo cho nhân viên khác biết.

–  Rèn luyện tác phong nghề nghiệp, đảm bảo công tác vệ sinh cho bệnh nhân và môi trường bệnh viện, hạn chế khả năng nhiễm khuẩn bệnh viện.

3.2. Các kỹ năng cần thiết khác: Có kỹ năng giao tiếp, có tác phong công nghiệp đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn của xã hội.

3.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Người học làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm, giải quyết công việc, vấn đề phức tạp trong điều kiện làm việc thay đổi.

+ Chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm.

+ Đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của cá nhân.

+ Tuân thủ đúng các quy định về y đức, các quy chế chuyên môn, các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực điều dưỡng và các quy trình kỹ thuật của ngành y tế.

+ Thận trọng, tỉ mỉ, tự chịu trách nhiệm với kết quả công việc của cá nhân và của nhóm.

  1. Vị trí việc làm: Sau khi học xong, người học có được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể trực tiếp tham gia lao động nghề với các nhiệm vụ:

– Vệ sinh, đảm bảo ngăn nắp, trật tự các vị trí: Buồng bệnh, buồng tắm, buồng thủ thuật, hành lang,…

– Thay đồ, đổi đồ phòng bệnh, người bệnh

– Hỗ trợ người bệnh vệ sinh cá nhân

– Thu gom, quản lý, phân loại chất thải trong bệnh viện

– Hỗ trợ vận chuyển người bệnh qua lại các phòng bệnh và các phòng chức năng

– Hỗ trợ vận chuyển phương tiện, thiết bị chữa trị cho người bệnh

– Bảo quản tài sản trong phạm vi được phân công.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công theo sự phân công của điều dưỡng, trưởng khoa.

  1. Thời gian của khóa: 03 tháng.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHƯƠNG ĐÔNG

📘 Địa chỉ: 03 Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam
☎ Điện thoại: 0968.433.633 – 0913.247.365
🔰 Website: https://cpd.edu.vn
🔰 Facebook: https://fb.com/cpd.edu.vn
🔰 Email: tuyensinh@cpd.edu.vn

CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI

Chứng chỉ chăm sóc người già, người cao tuổi là đặc biệt cần thiết với nhân viên muốn làm việc trong lĩnh vực chăm sóc người già, người cao tuổi hiện nay tại bất kỳ đơn vị hay cá nhân tuyển có tuyển dụng.

Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi hiện nay ngày càng lớn, được rất nhiều gia đình quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên, hiện nay, ngành này vẫn đang rất thiếu hụt nhân viên chăm sóc người cao tuổi có trình độ và chuyên môn để ứng biến kịp thời cho những tình huống khẩn cấp. Điều này đã dấn đến sự cấp thiết trong việc đào tạo và bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho vấn đề này.

Chăm sóc người cao tuổi

Chứng chỉ chăm sóc người già là chứng chỉ được cấp dành cho thí sinh đã hoàn thành khóa học 3 tháng và đủ điều kiện về kỹ năng, kiến thức sơ cấp điều dưỡng. Sau khi hoàn thành khóa học đúng quy định, thí sinh được cấp chứng chỉ sơ cấp điều dưỡng cơ bản, đủ điều kiện làm việc trong và ngoài nước về chuyên ngành chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp từ THCS, THPT trở lên là hoàn toàn có thể tham gia khóa đào tạo. Thông tin khóa học ngắn hạn sơ cấp điều dưỡng, chăm sóc người già như sau:

  1. Tên nghề: Chăm sóc người cao tuổi
  2. Đối tượng tuyển sinh, yêu cầu đầu vào:

– Đối tượng tuyển sinh: Từ 15 tuổi trở lên

– Yêu cầu đầu vào: Người học học xong chương trình THCS trở lên.

  1. Mô tả về khóa học và mục tiêu đào tạo:

3.1. Mô tả về khóa học: Chăm sóc người cao tuổi là một nghề mà hiện nay đang rất phát triển trong đời sống hiện đại. Khóa học chăm sóc người cao tuổi cung cấp những kiến thức cơ bản về cấu trúc giải phẫu, chức năng sinh lý của một số cơ quan, bộ phận trên cơ thể người, về nhu cầu  dinh dưỡng với người cao tuổi. Kỹ năng trong quá trình giao tiếp và các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe để tư vấn giáo dục sức khỏe hợp lý. Sử dụng thành thạo các quy trình kỹ thuật điều dưỡng trong chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi.

3.2. Mục tiêu đào tạo: Đào tạo người học nắm vững kiến thức cơ bản về tầm quan trọng của việc theo dõi người cao tuổi và dấu hiệu thể hiện tình trạng sức khoẻ của người cao tuổi. Phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến chăm sóc cơ bản và chăm sóc y tế cho người cao tuổi. Thực hiện được kỹ thuật đo nhiệt độ, đếm mạch, đếm nhịp thở, đo huyết áp. Thực hiện đúng quy trình chăm sóc cơ bản và chăm sóc y tế cho người cao tuổi. Người học có khả năng học lên trình độ cao hơn

Chăm sóc người già
  1. Khối lượng kiến thức, kỹ năng nghề, các kỹ năng cần thiết khác, năng lực tự chủ và chịu trách nhiệm:

4.1. Kỹ năng nghề :

– Thực hiện được kỹ thuật đo nhiệt độ, đếm mạch, đếm nhịp thở, đo huyết áp.

– Thực hiện được kỹ thuật vệ sinh cá nhân cho người cao tuổi.

– Thực hiện được kỹ thuật thay băng, rửa vết thương, hút đờm dãi, nuôi dưỡng bằng đường miệng và đường sonde, vệ sinh sonde thông tiểu và cách cho người cao tuổi dùng thuốc theo đường uống, bôi, nhỏ, xịt, hút.

4.2. Các kỹ năng cần thiết khác: Có kỹ năng giao tiếp, có tác phong công nghiệp đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn của xã hội.

4.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Người học làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm, giải quyết công việc, vấn đề phức tạp trong điều kiện làm việc thay đổi.

+ Chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm.

+ Đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của cá nhân.

+ Tuân thủ đúng các quy định về y đức, các quy chế chuyên môn, các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực điều dưỡng và các quy trình kỹ thuật của ngành y tế.

+ Thận trọng, tỉ mỉ, tự chịu trách nhiệm với kết quả công việc của cá nhân và của nhóm.

Chăm sóc người cao tuổi
  1. Vị trí việc làm: Sau khi học xong, người học có được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để đảm đương được các vị trí:

– Tại các cơ sở y tế có khám chữa bệnh.

– Tại các trung tâm chăm sóc người cao tuổi.

– Tại gia đình người cao tuổi.

  1. Thời gian của khóa học: 03 tháng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHƯƠNG ĐÔNG

📘 Địa chỉ: 03 Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam
☎ Điện thoại: 0968.433.633 – 0913.247.365
🔰 Website: https://cpd.edu.vn
🔰 Facebook: https://fb.com/cpd.edu.vn
🔰 Email: tuyensinh@cpd.edu.vn